Friday, 19/04/2024 - 18:21|
Trang thông tin điện tử Trường THCS Tân Thành đang trong thời gian cập nhật
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 - năm 2020

Ngày 31/12/2019 Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa triển khai Kế hoạch đến Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan vận động các học sinh tham gia cuộc thi; cung cấp tài liệu, phổ biến nội dung, thể lệ, gợi ý về đề tài cuộc thi quốc tế UPU lần thứ 49 - năm 2020.

Với mỗi chủ đề được chọn, cuộc thi viết thư quốc tế UPU hướng tới việc giúp các em học sinh rèn luyện và phát triển khả năng viết văn, kích thích tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, nâng cao kiến thức xã hội, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ. Cuộc thi cũng là dịp để các em thiếu nhi hiểu biết thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 - năm 2020 được phát động tại Việt Nam với chủ đề là “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

 Đối tượng là tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31/12/2019) đều được dự thi. Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm.

Bài dự thi cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi từng bức thư qua đường Bưu điện. Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 11611.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở tập hợp tất cả bài thi của học sinh trường mình gửi về Bưu điện huyện, thị xã, thành phố. Bưu điện huyện, thị xã, thành phố tổng hợp bài, đóng dấu hủy tem gửi về địa chỉ trên.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 25/02/2020 (theo dấu Bưu điện).

Nguồn: 294/KH-UBND


Tác giả: M.Nhật
Nguồn:Phòng CNTTTBTV Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 15 đánh giá
Click để đánh giá bài viết